Công dụng của Bột Súp Lơ đối với sức khỏe

GIỚI THIỆU VỀ SÚP LƠ

Súp lơ là một loại rau ăn hoa thuộc họ cải. Có hai loại phổ biến là súp lơ trắng (bông cải trắng) và súp lơ xanh (bông cải xanh).

Nhiều nghiên cứu cho thấy súp lơ có chứa hàm lượng chất phytochemical cao cùng các vitamin thiết yếu, carotenoid, chất xơ, đường hòa tan, khoáng chất và các hợp chất phenolic, là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời.

Phenolic là một loại hợp chất chống oxy hóa, kháng viêm, kháng ung thư… giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch, tình trạng viêm mạn tính và một số bệnh liên quan đến tình trạng thoái hóa.

Bột súp lơ

Súp lơ là loại rau có lượng calorie thấp nhưng lại giàu khoáng chất, có thể ăn thường xuyên mà không sợ tăng cân. Bởi vì, trong 100g súp lơ tươi có chứa:

1.     25 calorie

2.     5,3g carbohydrate

3.     2g protein

4.     0,1g chất béo

5.     2,5g chất xơ

6.     46,4mg vitamin C

7.     16mcg vitamin K

8.     57mcg folate

9.     0,2mg vitamin B6

10. 303mg kali

11. 0,2mg mangan

12. 0,7mg axit pantothenic

13. 0,1mg vitamin B1 

14. 0,1mg vitamin B2 (riboflavin)

15. 15mg magiê

16. 44mg phốt pho.

BỘT SÚP LƠ – BÔNG CẢI XANH TRẦN MAO

Được chế biến từ 100% thành phần là bông cải xanh tươi được trồng và sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP tại vùng nguyên liệu của Trần Mao

Sử dụng công nghệ sấy lạnh hiện đại và công nghệ nghiền thực phẩm ở nhiệt độ thấp giúp bảo toàn tốt nhất các enzym và chất dinh dưỡng có trong súp lơ.

NHỮNG CÔNG DỤNG CỦA SÚP LƠ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

1.     Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

–         Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống với nguy cơ mắc bệnh ung thư

–         Các loại rau họ cải như súp lơ, súp lơ xanh, cải bắp có chứa chất chống oxy hóa là indole-3-carbinol hay còn gọi là I3C. Đây là một chất chống oxy hóa được chứng minh là giảm nguy cơ ung thư vú và các bệnh ung thư liên quan đến cơ quan sinh sản của cả nam và nữ.

–         Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn chứng minh rằng những loại rau họ cải như súp lơ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư đại tràng, gan, phổi và dạ dày

–         Súp lơ có hiệu quả trong việc ức chế sự phát triển của chất gây ung thư, hoạt động như một chất chống đột biến ngăn chặn các tế bào khối u tái tạo. Chúng rất giàu glucosinolates, một nhóm lớn gồm các hợp chất có chứa lưu huỳnh, có lợi cho sức khỏe. Trong cơ thể, glucosinolates có tác dụng sửa chữa DNA và giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào gây ung thư.

Bột súp lơ

2.     Chống viêm

–         100g súp lơ chứa 46,4mg vitamin C (đáp ứng khoảng 77% tổng lượng vitamin C cần hàng ngày).

–         Do đó, súp lơ có tác dụng giúp giảm viêm, tăng khả năng miễn dịch và giúp cơ thể chống lại tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng và cảm lạnh thông thường.

3.     Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và rối loạn não

–         Súp lơ giàu vitamin K, vitamin C, nhiều chất chống oxy hóa cùng axit béo omega-3 giúp động mạch, mạch máu không bị tích tụ mảng bám.

–         Điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và kiểm soát nồng độ cholesterol trong cơ thể

–         Khi hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức sẽ tạo ra các phản ứng có thể làm mất cân bằng oxy hóa dẫn đến nguy cơ gây tổn thương các tế bào não. Súp lơ giúp ngăn chặn tình trạng này.

4.     Cải thiện tiêu hóa và giải độc

–         Một số hợp chất được tìm thấy trong súp lơ như sulforaphane, glucobrassicin, glucoraphanin và gluconasturtiian có vai trò hỗ trợ chức năng gan. Do đó, súp lơ rất hữu ích trong việc giúp cơ thể giải độc

–         Glucosinolate có vai trò kích thích gan sản xuất các enzyme giải độc, ngăn chặn các tổn thương từ các gốc tự do. Đồng thời chúng cũng có thể giúp bảo vệ lớp niêm mạc dễ bị tổn thương của dạ dày, giảm nguy cơ phát triển hội chứng rò rỉ ruột hoặc các rối loạn tiêu hóa khác.

–         Ngoài ra, sulforaphane có trong súp lơ giúp kìm hãm sự phát triển quá mức của các vi khuẩn trong hệ vi sinh đường ruột, ngăn vi khuẩn xấu xâm nhập hệ tiêu hóa và cho phép lợi khuẩn phát triển mạnh

5.     Giảm cân

–  Súp lơ có rất ít calorie (chỉ có 25 calorie/100g rau tươi), hầu như không có chất béo, hàm lượng carbohydrate và đường rất thấp song lại giàu chất xơ.

–  Là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang giảm cân. 

–      Ngoài ra, súp lơ còn giảm táo bón, giúp tống xuất chất thải ra khỏi cơ thể

6.     Tốt cho sức khỏe

–  Không chỉ là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, súp lơ còn là một nguồn cung cấp vitamin K

–      Vitamin K có vai trò giữ cấu trúc xương khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng loãng xương. Ngoài ra, loại vitamin này còn hỗ trợ quá trình đông máu, trực tiếp tác động tích cực đến tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

7.     Cân bằng hoomon

–         Ăn uống thiếu đa dạng và lối sống không lành mạnh khiến sự mất cân bằng nội tiết tố trở nên phổ biến

–         Các loại thực phẩm, các loại rau giàu chất chống oxy hóa như súp lơ đã được chứng minh là có thể giảm mức estrogen không lành mạnh giúp cân bằng hormone.

8.     Bảo vệ mắt

–         Các sulforaphane tìm thấy trong bông cải có tác dụng bảo vệ các mô dễ bị tổn thương của vùng võng mạc khỏi tình trạng mất cân bằng oxy hóa. Điều này có thể dẫn đến mù lòa, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng

9.     Tốt cho hệ tuần hoàn

–         Vitamin K và chất xơ có trong súp lơ rất tốt cho hệ tuần hoàn và sức khỏe tim mạch.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

–         Sử dụng để nấu cháo cho trẻ đang ăn dặm với tỉ lệ 1 thìa cafe bột cho 1 khẩu phần

–         Kết hợp với nước trái cây, nước sốt salad, súp và nhiều loại nguyên liệu khác

–         Dùng làm smoothie (sinh tố rau củ quả ) bổ sung dinh dưỡng và giúp cải thiện vóc dáng.

–         Kết hợp với nguyên liệu khác để nấu shup

–         Làm các loại bánh

BẢO QUẢN

–      Giữ kín bao gói sau khi mở.

–  Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát tránh xa ánh sáng trực tiếp.

–  Fanpage: https://www.facebook.com/myphamthiennhien.antoan.tranmao

–  Website: https://tranmao.vn/

Trả lời