Đã qua rồi cái giai đoạn khó khăn

Đã qua rồi cái giai đoạn khó khăn bắt đầu “khởi nghiệp online” nhưng giờ nghĩ lại sao mình lại kiên trì đến thế. Lúc đó thương hiệu Trần Mao bắt đầu được thành lập với sản phẩm khá lạ lẫm “sữa ong chúa tươi”. Sản phẩm chưa thông dụng, thương hiệu chưa ai biết đến đó thực sự là một bước khó khăn với một người như mình (chưa buôn bán bao giờ). Là người trực tiếp đăng ký mua 5 hũ sữa ong chúa từ Trần Mao để trải nghiệm sản phẩm thì thấy rất tốt và tin rằng sản phẩm sẽ được nhiều người tin dùng. Vì yêu sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên nên đó là động lực duy nhất để mình kiên trì tìm hiểu và đăng bài.

Lúc đó mình mới làm đại lý quận, để giữ được chân làm đại lý thì doanh số hàng tháng phải nhập đủ 60 hũ sữa ong chúa. Đó là một thử thách quá lớn đối với mình. Chưa quen bán hàng, chưa biết viết bài ra sao, khách hàng thì chưa ai biết đến thương hiệu và sản phẩm. Sau khi đăng bán mấy tháng mà chỉ bán được số lượng rất ít, nhưng hàng tháng vẫn cố nhập đủ số lượng để được làm đại lý. Tủ lạnh ngày càng chất đầy hũ sữa ong chúa. Thực sự cũng có lúc mình nản, vì cảm thấy hàng không bán được mà vốn thì cứ tồn đọng.

Nhắn tin cho chị Anh Ruby Anh là em phải ôm hàng để được làm đại lý, chị có thể giới thiệu người mua giúp em. Chị đặt ngay mấy chục lọ để “giải cứu”, chị đi biếu bố mẹ, người thân rồi giới thiệu bạn bè. Dùng sản phẩm thì chị khen tốt, nhưng chị lại khuyên “em ơi đừng bán nữa nghe cái tên Mao Mao gì đó chị chẳng thích tẹo nào, chả ấn tượng gì. Em chọn những hãng có cái tên sang chảnh, tây tây mà bán cho dễ”. Làm mình lại trăn trở, nhưng mình chỉ thích sản phẩm thiên nhiên chứ không thích các dòng mỹ phẩm. Và quyết tâm theo em Mao Mao haha.

Nhưng cứ nhờ chị mua ủng hộ mãi cũng không được, nên lúc đó mình nghĩ cách phải mua hũ nhỏ để chia ra tặng mọi người dùng thử để mọi người được trải nghiệm sản phẩm nếu thích họ sẽ mua để dùng. Đăng face để tặng mấy trăm hũ dùng thử, thời gian đầu chỉ có một số ít đặt hàng để dùng. Nhưng đó cũng là niềm vui đối với mình lúc đó. Đăng và đăng, đúng nghĩa một con ong chăm chỉ thực sự, không nản khi chưa bán được hàng. Rồi dần dần những khách hàng đã dùng gửi ảnh da đẹp lên sau khi sử dụng sản phẩm, mừng quýnh đăng lên để khoe. Từ đó khách hàng ngày càng đông lên và tuyển thêm được được mấy bạn làm phân phối nên càng có động lực.

Sau 6 tháng bán hàng thì doanh số của mình bắt đầu tăng lên, không còn tình trạng phải ôm hàng “ế” nữa mà nhập đến đâu bán đến đó. Và sau một năm khởi nghiệp bán hàng thì mình được lên làm ĐỘC QUYỀN PHÂN PHỐI Ở HÀ NỘI. Niềm vui vô cùng to lớn khi sự kiên trì của mình đã được đền đáp. Lúc làm độc quyền rồi mình lại tập trung vào tuyển đại lý lúc đầu chỉ có khoảng 4-5 đại lý phân phối giờ NHÀ ONG HÀ NỘI đã rất đông vui với gần 50 đại lý rồi đại lý nào cũng bán hàng rất tốt. Điều đó đã được chứng minh là cả 3 quý trong năm nay mình đều đạt “ĐẠI LÝ TỈNH XUẤT SẮC NHẤT” và em Đào Phương Thúy là đại lý phân phối cũng đạt giải bán hàng xuất sắc nhất toàn quốc.

“BÁN HÀNG” với mình không chỉ bán sản phẩm, mà bán sự uy tín, niềm tin yêu của mình đối với sản phẩm. Mỗi lần nhận được phản hồi tốt của khách hàng là mừng hơn nhận được đơn VIP. Để bán hàng được bền lâu điều quan trọng nhất là chọn được cho mình một sản phẩm chất lượng tốt, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng chứ đừng chọn sản phẩm nào bán có “LÃI” cao nhất. Bán hàng thành công là khách hàng mua xong quay lại mua tiếp sản phẩm và giới thiệu cho người thân, bạn bè mua. Chứ không phải cố nói hay nói tốt về sản phẩm để khách mua một đơn khủng rồi không quay lại lần hai.

Chị Anh ruby vẫn âm thầm theo dõi bước chân của mình trong những năm qua, chị không thể ngờ rằng mới ngày nào nhờ chị mua ủng hộ sản phẩm mà giờ mình lúc nào cũng nhập hàng về tràn ngập nhà như thế. Chị bắt đầu quan tâm đến sản phẩm, chị bảo đưa cho chị lọ cao trị ho để cho mẹ dùng (chắc chị nghĩ dùng thử thôi vì chị không tin tưởng lắm các sản phẩm của VN) mẹ chị ho mấy tháng nay không đỡ. Thật kỳ diệu khi thấy chị nhắn tin mẹ chị đã dứt cơn ho sau mấy ngày uống cao trị ho. Rồi chị bắt đầu dùng sang sản phẩm khác là son, chị bị em son kem bỏ bùa mê luôn. Và chị đã bỏ hết mấy thỏi son MAC của chị đang dùng. Chị đã giới thiệu rất nhiều bạn bè là văn nghệ sĩ, diễn viên dùng sản phẩm. Chị còn bảo sắp tới đi Mỹ chị sẽ mang son kem sang để giới thiệu. Chị bảo rằng, chị đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình “hàng Việt Nam không tốt bằng hàng nước ngoài” khi sử dụng sản phẩm Trần Mao. Cái tên không làm nên thương hiệu mà chất lượng mới làm nên THƯƠNG HIỆU.

TRẦN MAO – cái tên thương hiệu đơn giản, mộc mạc như chính chất lượng của nó – sản phẩm bắt nguồn từ nông dân. Nên mẫu mã, hình thức không đi theo hướng “sang, chảnh” như các dòng mỹ phẩm mà hình thức rất MỘC. MỘC đến nỗi kem đắp mặt còn có thể ăn được, son an toàn cũng có thể “ăn” được. Một thương hiệu có đủ các sản phẩm dùng cho mọi thành viên trong gia đình đúng với câu “KHỎE BÊN TRONG, ĐẸP BÊN NGOÀI”

http://news.zing.vn/nu-giam-doc-8x-lap-nghiep-tu-nhung-nong…

http://www.chonongsane.com/…/tran-mao-nguoi-xay-dung-thuong…

Trần Mao, Trần Thị Mao, Nữ hoàng nông sản Trần Mao